Sự tuân thủ của Bên nhận quyền

Nhượng quyền thương mại được quản lý rất chặt chẽ – cả bên nhượng quyền và bên nhận quyền đều phải tuân thủ các luật liên quan. Bên nhượng quyền cũng phải tuân thủ chính hệ thống. 

Thỏa thuận nhượng quyền và Quy tắc nhượng quyền bao gồm chi tiết về mọi thứ mà bên nhận quyền mong đợi từ bên nhận quyền. Điều này có thể bao gồm:

  • Các sản phẩm và dịch vụ bạn được phép cung cấp
  • Phí và các chi phí khác 
  • Nơi bạn có quyền tự do đưa ra quyết định của riêng mình và nơi bạn cần sự đồng ý bằng văn bản của bên nhượng quyền  

Khi bạn ký vào các tài liệu, bạn đang tham gia vào một thỏa thuận pháp lý để tuân thủ. Điều quan trọng là bạn phải đọc, hiểu và đồng ý với tất cả các điều khoản.

Tuân thủ hoạt động

Mỗi bên nhượng quyền phải cung cấp sổ tay hướng dẫn vận hành đưa ra các tiêu chuẩn và thủ tục mà bạn sẽ phải tuân theo. Điều này sẽ đặt ra cách bạn dự kiến ​​sẽ hoạt động trong các lĩnh vực như:

  • dịch vụ khách hàng
  • giải quyết khiếu nại của khách hàng
  • đặt hàng từ các nhà cung cấp đã được phê duyệt 
  • tiếp thị thương hiệu.

Nếu thỏa thuận nhượng quyền quy định rằng các bên nhận quyền phải tuân theo hướng dẫn vận hành thì tài liệu này cũng có giá trị pháp lý ràng buộc.

Thiện chí

Quy tắc Ứng xử Nhượng quyền Thương mại bao gồm nghĩa vụ pháp lý để hành động một cách thiện chí, chẳng hạn như trung thực, hợp tác và tôn trọng lợi ích của nhau. Nó được áp dụng như nhau đối với bên nhượng quyền và bên nhận quyền.

Luật liên quan đến kinh doanh

Giống như tất cả các chủ doanh nghiệp khác, người nhận quyền phải tuân thủ một số luật nhất định. Những lĩnh vực này bao gồm: 

  • sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc 
  • an toàn thực phẩm 
  • cấp phép 
  • sự riêng tư.

Tuân thủ hệ thống

Bên nhượng quyền xây dựng thương hiệu và danh tiếng dựa trên một hệ thống có thể được nhân rộng bởi các bên nhận quyền để cung cấp trải nghiệm nhất quán ở mọi địa điểm. Để đạt được điều này, mỗi bên nhận quyền phải tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt quản lý tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp.  

  • Cái nhìn và cảm nhận.
    Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ trang trí và ánh sáng cho đến những gì bạn và nhân viên mặc.
  • Sản phẩm.
    Khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm và dịch vụ giống hệt nhau tại bất kỳ cửa hàng thương hiệu nào.
  • Trải nghiệm của khách hàng.
    Khách hàng cũng sẽ nhận được cùng một mức độ dịch vụ cao từ đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt, hiệu quả và hữu ích. 

Để bảo vệ thương hiệu của mình, bên nhượng quyền liên tục kiểm tra xem bên nhận quyền có tuân thủ các nguyên tắc hay không. Nếu bạn thấy danh sách các nghĩa vụ khó khăn hoặc quá nặng nề, nhượng quyền thương mại có thể không phù hợp với bạn. Bạn không bao giờ nên tham gia nhượng quyền thương mại với kế hoạch thực hiện thay đổi. Nếu bạn không tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận của mình, bên nhượng quyền có thể chấm dứt mối quan hệ.

“Hãy nhớ rằng sự tuân thủ không chỉ giữa bạn và bên nhượng quyền – sự thành công của các bên nhận quyền khác được xây dựng dựa trên sự nhất quán trên toàn thương hiệu. Không có gì có thể làm tổn hại đến mối quan hệ của bạn với bên nhượng quyền hoặc các bên nhận quyền khác hơn là việc cung cấp một dịch vụ không đạt tiêu chuẩn làm hoen ố danh tiếng của thương hiệu”. Charlie Pham, người sáng lập Học viện True Edu cho biết

No Comments

Post a Comment